Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Những điểm lưu ý đặc biệt khi mua Ghế sofa cho gia đình bạn

Ghế sofa không chỉ là một chỗ ngồi đơn thuần để thư giản hay để tiếp khách mà còn tạo ra không gian thân thiện để mọi người cùng tận hưởng phút giây vui vẻ bên nhau. Muốn chọn được một bộ ghế sofa hoàn hảo, chủ nhân phải chọn chiếc ghế sao cho phù hợp với căn phòng từ màu sắc, kích thước cho đến chất liệu.


1.Kích thước
Bạn cần phải đodiện tích căn phòng để tìm ra được một bộ ghế sofa có kích cỡ phù hợp và được tư vấn trước khi mua. Như vậy sẽ tránh được sự lãng phí tiền bạc cũng như không gian, nếu sofa lớn đặt trong một phòng khách chật hẹp sẽ làm cản trở việc đi lại trong phòng và không có cân đối nhưng nếu một bộ sofa nhỏ nằm gọn trong một không gian rộng lớn sẽ không phải là cách bài trí hợp lý.

2. Mẫu mã
Khi chọn mua ghế sofa, bạn nên chú ý đến mẫu mã của chúng sao cho phù hợp với nội thất trong phòng như : màn cửa giá rẻ, nệm lót... Hiện nay, có rất nhiều loại ghế sofa được thiết kế theo kiểu truyền thống, hiện đại và phá cách mới lạ... Bạn chỉ cần đến các phòng trưng bày của Sofa Phương Quang và tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm để được tư vấn và chọn cho mình những bộ ghế sofa đẹp nhất.

3. Màu sắc, họa tiết
Thông thường, màu sắc và họa tiết của ghế sofa nên được lựa chọn  phù hợp với màu sắc của tường trong phòng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo cho căn phòng của mình có một cái nhìn hợp thời trang hơn, bạn có thể chọn ghế sofa có họa tiết và sắc màu đậm, tươi sáng để lạ mắt hơn như vậy cũng có điểm nhấn nữa.

Với những căn phòng nhỏ hẹp hơn, sofa dạng một màu trơn, họa tiết đơn giản, nhẹ nhàng sẽ khiến không gian trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. Còn những ngôi nhà, phòng khách được thiết kế theo phong cách hiện đại, bạn có thể lựa chọn những loại ghế sofa có các chi tiết trang trí trừu tượng.

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý tới sự hài hòa về hình dáng và màu sắc của ghế sofa với các trang thiết bị nội thất khác ở trong phòng.


4. Chất liệu 
Yếu tố này rất quan trọng nhé nhiều người thích sofa trắng, da lộn... đây hẳn là một bộ sofa đẹp mắt, làm bừng sáng không gian nhà bạn, nhưng nếu nhà có vật nuôi nhỏ như chó mèo thì đây sẽ không phải là bộ sofa lý tưởng đâu bởi chúng sẽ bị xuống màu nhanh chóng.

Những bộ sofa chất liệu da, đặc biệt là các màu tối sẽ giúp bạn dễ dàng làm sạch, làm mới mà vẫn ổn định về phong cách, không bị thay đổi kiểu dáng nhiều sau một thời gian sử dụng.

Hoạc bạn cũng có thể sử dụng chất liệu vải trong căn phòng ngủ để nhìn chúng duyên dáng và tinh tế hơn. Còn nếu là bộ sofa kê ngoài hành lang thì bạn nên chọn loại có vỏ boc ghe chống bẩn, nước và bạc màu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét