Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Hướng dẫn chọn loại vải để bọc ghế sofa và bọc nệm sofa

  Qua năm tháng sử dụng hầu như các bộ ghế và nệm sofa nhà chúng ta không còn đẹp long lanh để có thể lụa chọn một bộ áo mới cho ghế hay nệm sofa của bạn thì rất dễ, nhưng liệu có được bền và phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn còn phải dựa vào những yếu tố sau.
 
 1. Độ bền của vải
 Chất lượng luôn được coi là hàng đầu khi chúng ta lựa chọn bất cứ một sản phầm nào chứ không riêng ở bọc ghế và bọc nệm . Nếu như trong nhà có trẻ con hay vật nuôi hãy lựa chọn vài Microfiber hoặc vải da vì các chất liệu này có độ bền cao, có thể chịu đựng được những tác động mạnh.
 Trước tiên bạn cần phải chọn vị trí xem bộ sofa của bạn được đặt ở đâu. Nếu đặt ở khu vực nhiều người qua lại hay ở nơi có ánh mặt trời chiếu trực tiếp. thì Nên sử dụng loại vải dệt đánh với chỉ số va đập cao (abrasion resistance)

2. Phong cách của vải
  Trong phong thủy Màu sắc đóng vai trò rất quan trọng : liên quan đến vận mệnh của con ngươi, phối màu hợp phong thủy thì nó giúp ta làm ăn thuận tiện mọi việc phát triển tốt đẹp,
  Chọn kích thước hoa văn trên vãi phải phù hợp với kich thước của đồ nội thất ma bạn đang sử dụng trong nha .

3. Màu sắc của vải 
  Đây là lựa chọn quan trọng thứ hai khi chọn loại vải để bọc ghế  vì vậy hãy suy xét thậ kĩ, nếu không gian của gia đình bạn nhỏ đừng chọn những màu sắc rực rỡ đặc biệt là những chiếc sofa lớn.
  Khi gia đình có trẻ em và vật nuôi bạn nên tránh chọn những màu sắc sáng màu bởi chúng rất nhanh bị dính bẩn, hãy chọn lựa những màu nấu kích thích cho phòng ăn còn phòng ngủ hay khách nên tạo cảm giác thư giãn bằng màu sắc trung tính nhé.
Hãy tránh các màu được coi là thời thượng, trừ trường hợp bạn thực sự  thích chúng. Các màu thời thượng đến rồi đi rất nhanh, vì vậy bạn hãy  thận trọng.

4. Những lưu ý khác
Khả năng chống mốc : hãy lựa chọn loại vải có khả năng chống mốc nếu bạn sống trong khu vực có thời tiết ẩm mốc dễ gây mốc
Chống dị ứng : hãy chọn loại vải như Microfiber không gây dị ứng cho da vì chúng không bị xơ vải, do vậy không bám bụi
Vật nuôi : nếu bạn có vật nuôi trong nhà, hãy tránh những loại vải như  lụa, hay bất kỳ loại vải nào với bề mặt thô, xù xì. Hãy chọn loại vải  thân thiện với vật nuôi.
Độ phai màu của vải : hãy xem xét xem loại vải mà bạn chọn có bị phai  mầu không, nhất là khi nó được sử dụng trên bộ sofa đặt trong không  gian nhiều ánh sang hoặc gần cửa sổ .
Rất vui khi bài viết giúp ích cho bạn khi lựa chọn cho gia đình mình một loại vải bọc ghế sofa hay bọc nệm sofa ưng ý nhất. Thân !

2 nhận xét:

  1. Vậy nếu bọc bằng da hay hơn nhỉ

    Trả lờiXóa
  2. Bọc bằng da thì không thích lắm, nhà mình sử dụng bằng vải cotton nè rất thích

    Trả lờiXóa