Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Tư vấn chọn vải bọc nệm và bọc ghế sofa

Trên thị trường hiện nay các loại vải dùng để bọc nệm bọc ghế sofa hết sức đa dạng về phong cách từ hiện đại đến cổ điển hay vui tươi. Chúng có thể được may rộng rãi để tạo phong cách đơn giản, thoải mái hoặc may thật vừa vặn theo kích thước thực và dùng các viền dính để giữ nguyên hình dáng sofa.

 Công ty Sofa Phuong Quang chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn một số loại vải bọc nệm sofa và bọc ghế sofa bằng sợi nhân tao:
 1. Vải ghế bằng sợi nhân tạo ACETATE
Bề ngoài trông giống lụa (silk) nhưng dễ bị mài mòn, nhưng lại có thể chống mốc và co. Tuy nhiên loại sợi này ít chống bám bẩn, nhầu  và bạc mầu dưới ánh sang mặt trời. Đây không phải là 1 lựa chọn phù hợp nếu được sử dụng hàng ngày.
2. Vải ghế bằng sợi nhân tạo ACRYLIC
Rất nhẹ và chống mài mòn tốt, Acrylic trông giống len. Loại sợi này chống nhầu, bám bẩn và phai mầu.  Acrilic chất lượng thấp có thể bị xù nếu sử dụng nhiều. Acrilic chất  lượng cao được sản xuất để chống xù.
3. Vải ghế bằng sợi nhân tạo MICROFIBER
Bền, dễ làm sạch. Microfiber là loại vải nhẹ, dễ hấp thụ ẩm và ít bị nhầu hay bị ố. Vải  microfiber có đặc tính tĩnh điện và do đó dễ bám bụi nếu không sử dụng dung môi làm sạch.
4. Vải ghế bằng sợi nhân tạo NYLON
Chống bám bẩn tốt và rất bền. Sợi nylon thường được pha với các loại sợi khác để cho ra một trong  những loại vải sofa bền nhất. Sợi nylon rất đàn hồi, khi được pha với  sợi khác sẽ giúp làm mất các vết nhàu của những loại vải có tuyết như  velvet. Tuy nhiên sợi này cũng có thể bị phai .
5. Vải ghế bằng sợi nhân tạo OLEFIN
Nếu sofa của bạn được sử dụng thường  xuyên nên dùng sợi nhân tạo olefin, ngoài ra còn rất bền và thời trang. Sợi olefin có khả năng hấp thụ ẩm thấp nhưng khi bị ẩm thì khô  nhanh. Olefin chống mài mòn, chống bị ố, ít bị ảnh hưởng bởi ánh sang  mặt trời và chất hóa học.
6. Vải ghế bằng sợi nhân tạo RAYON
Bền nhưng lại dễ nhầu. Rayon trông giống silk, linen và cotton. Rayon là loại sợi  nhân tạo được sản xuất đầu tiên. Rayon được làm từ bột giấy, qua máy  quay để tạo ra tơ. Những tiến bộ công nghệ hiện nay đã tạo ra loại sợi  rayon chất lượng cao rất thích hợp để bọc sofa của bạn.
7. Vải ghế bằng sợi nhân tạo VINYL
Dễ dàng sử dụng, rẻ hơn da. Vinyl là một lựa chọn hợp lý cho phong sinh hoạt chung đông người hay đồ nội thất dành cho trẻ em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét