Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Mẹo trang trí phòng khách với ngôi nhà chỉ dưới 20m2

Vâng không phải chỉ với những ngôi nhà có diện tích thì việc trang trí mới đẹp và có phong cách, nếu như một ngôi nhà nhỏ mà bạn biết cách trang trí thì dù chỉ là 15m2, 17m2 bạn cũng có được một không gian đẹp để tiếp khách và khoảng không vui chơi cho gia đình.

Để giải quyết được vấn đề đó chúng ta cần có sự tính toán từ khâu về thiết kế, trang trí, bố trí nội thất phòng khách thật sán tạo sao cho hợp lý nhất và quan trọng là màu sắc của bọc ghế sofa bạn chọn và nhựng phụ kiện trang trí khác như tranh ảnh, kệ tivi...


1. Cách sử dụng màu sắc.
Đối với không gian phòng khách nhỏ hẹp thì bạn nên nhớ đừng sử dụng những gam màu rực rỡ hoặc là màu nóng, bạn sẽ cảm thấy bực bội và khó chịu nhất là vào mùa hè nữa. Hãy tin ý hơn lựa chọn nhưng gam màu nhẹ.

Tường nhà bạn nên chọn gam màu sơn trắng, sáng, hay màu xanh nhạt, hồng nhẹ trần nhà thì nên chọn gam chính màu trắng để tạo cảm giác không gian phòng khách sẽ thoáng hơn và rộng rãi hơn rất nhiều.

2. Sử dụng ghế sofa.
Ghế sofa là nội thất hầu như không thể thiếu, dù phòng khách nhà bạn có diện tích nhỏ đi chăng nữa cũng cần có một bộ ghế, vấn đề ở đây chính là  làm sao để vừa thẩm mỹ vừa giảm thiểu tối đa diện tích phòng khách khi sử dụng sofa.

Hãy chọn bộ ghế sofa thẳng, nhỏ 3 chỗ ngồi sẽ đỡ chiếm diện tích phòng khách hơn và chọn một ghế đôn để tiện di chuyển, đừng lựa chọn sofa lưng cao hay có tay vịn và đặc biệt màu sắc của bọc ghế, bọc nệm sofa cũng phải là màu sáng hay tươi mới.


3. Chọn phụ kiện đơn giản.
Đương nhiên phòng khách là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, chính vì thể mà những phụ kiện như 1 bộ loa, tủ kê, tranh ảnh, tivi..không thể thiết nhưng bạn hãy chọn những nội thất tối giản nhất để không chiếm quá nhiều diện tích. Hãy đặt chiếc tivi treo trên tường, loại tivi mới bây giờ rất mỏng và nhẹ nhàng, bàn và tranh ảnh hay loa để gọn một góc.

4. Trang trí gương soi.
Đây là biện pháp thông minh đấy, ở một số nhà hàng hay khách sạn người ta đánh lừa thị giác người dùng bằng cách trang trí thêm nhiều tường gương, vậy thì ở nhà cũng vậy lối thông nhau ở phòng khách và phòng ăn hay phòng ngủ bạn hãy trang trí thêm tường gương hoặc có thể là một miếng gương lớn, tận dung luôn để làm gương soi nhưng nhớ đừng để gương hướng đối diện với cửa hay phòng ngủ nha tối kỵ của phong thủy đấy.

Tùy theo cách bạn bố trí phòng khách mà chọn kiểu dáng của gương như thế nào cho hợp lý nhất. Nếu không thể làm tường gương bạn có thể trang trí phòng khách bằng cách cách bố trí nhiều chiếc gương nhỏ sao cho hợp lý nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét