Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Hướng dẫn cách đặt ghế sofa trong nhà

Ghế Sofa không chỉ dùng để tiếp khách, mà đó còn là nơi nghỉ ngơi, thư giãn hàng ngày của các thành viên trong gia đình khi ngồi trò chuyện, xem tivi… Vì được sử dụng nhiều nên vị trí ghế sofa không thể xem nhẹ.
 Phong thuỷ học cho rằng, phía sau  ghế sofa nên có chỗ dựa, tức phía sau sofa nên có tường chắc chắn để dựa vào, giống với nguyên tắc “toạ sơn, hướng thuỷ” (tựa núi, hướng sông) khi xây dựng nhà. Có chỗ dựa là biểu tượng của sự nghiệp ổn định, có tích tụ tiền tài, gia đình yên ổn và có quý nhân giúp đỡ. Mặt khác, xét từ góc độ tâm lý, phía sau sofa trống rỗng có thể khiến con người cảm thấy thiếu an toàn, bị động, do không quan sát được phía sau. Lưu ý, nếu chỗ dựa đó là bức tường nhà vệ sinh, nhà bếp hoặc phía sau sofa là cửa sổ thì cũng nên tránh.
Việc bố trí đặt ghế sofa đúng cách không chỉ mang lại vẻ đẹp thanh thoát cho căn phòng khách của bạn mà hơn thế nữa nó còn mang tài lộc và may mắn đến cho gia đình của bạn. Hướng bố trí đặt ghế sofa nên hướng vào hướng vượng, hướng vượng gồm có hướng chính Đông, hướng Đông Bắc, hướng chính Tây và hướng chính Nam. Vì vậy, nên lựa chọn ghế chính dựa lưng vào tường theo các hướng kể trên giúp mang đến nhiều tài lộc và may mắn, phú quý cho gia đình của bạn.

1 nhận xét: